0915 378 783

Nên chọn loại trần nhà nào thì tốt cho căn hộ chung cư?

Ngày nay, trần bê tông truyền thống đang dần được thay thế bằng các loại "trần giả" để phù hợp hơn với xu hướng hiện đại. Tuy nhiên, dùng loại trần nào tốt, đẹp thì không phải ai cũng biết.
 
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại "trần giả". Tại các khu chung cư, người ta có thể "tô điển" cho trần nhà bằng các vật liệu khác nhau như: Trần gỗ, trần nhựa, trần thạch cao, trần nhôm... Tuy nhiên, trần thạch cao vẫn là loại trần thông dụng cho nhà chung cư và đem lại nhiều tiện ích và công năng sử dụng nhất bởi những lý do sau.
 
Vật liệu thạch cao không chứa các chất độc hại, thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe người sử dụng.
 

Một đặc tính nổi bật không thể không kể đến nữa của trần thạch cao đó là các chỉ số kỹ thuật như: chống cháy, chịu nhiệt, cách âm, tiêu âm, chống ẩm…

 
Trần thạch cao còn đảm bảo tính thẩm mỹ, mẫu mã đa dạng, có thể sơn, treo các vật dụng trang trí, tạo phong cách và vẻ đẹp riêng cho không gian căn hộ.
 
Ngoài ra, đây còn là loại vật liệu nhẹ dễ thi công, thi công nhanh chóng cho nhà chung cư. Vì là loại trần được lắp ghép bằng nhiều tấm thạch cao, nên loại trần này còn có thể uốn lượn trang trí đủ các phong cách như hiện đại, nghệ thuật...và còn có thể dễ dàng giấu đi các dây điện, hộp gen...
 
Những lưu ý khi làm trần thạch cao cho căn hộ chung cư
 
Là vật liệu được các kiến trúc sư cũng như phần lớn chủ nhà lựa chọn, nhưng khi làm trần thạch cao cho chung cư bạn cần phải chú ý những vấn đề sau.
 
Các căn hộ chung cư có chiều cao khá khiêm tốn, thường chỉ tầm 2,9 – 3m. Do vậy, khi muốn làm trần thạch cao cho căn hộ của mình, các gia đình cần lưu ý lựa chọn các thiết kế phù hợp để không làm phản tác dụng.
 
Với phòng khách, phòng ngủ, bạn có thể chọn những mẫu trần giật cấp ô vuông nhẹ nhàng để tạo cảm giác không gian cao, thông thoáng. Khi làm trần thạch cao cho phòng bếp, nhà vệ sinh bạn có thể chọn mẫu trần đơn giản hoặc trần phẳng khiến những không gian này có thể “ăn gian” được diện tích.
 
Ngoài ra, khi bạn làm trần thạch cao chung cư, đa số đèn sẽ được gắn trên trần. Sử dụng những loại đèn phù hợp với thiết kế trần nó sẽ làm nổi bật lên vẻ đẹp tinh tế của từng mẫu thiết kế. Do vậy, khi lựa chọn thiết kế trần, bạn cũng nên tính đến lựa chọn các loại đèn trang trí phù hợp trước khi bắt tay vào thi công.
 
Tuy là loại "trần giả" bền và đẹp nhất so với các loại trần hiện nay nhưng trần thạch cao đặc biệt tối kỵ nước. Trước khi thi công ghép trần cần phải kiểm tra tuyệt đối trần nhà cũ để đảm bảo không có lỗ rò rỉ, ngấm nước. Chỉ cần một ít nước nhỏ xuống là trần thạch cao sẽ bị ố vàng ngay gây mất thẩm mỹ.
 
Thạch cao khi sử dụng trong một thời gian dài có đặc tính là co lại, gây nên các vết nứt trên trần nhà, nhất là những vị trí có sử dụng xi-măng, đặc biệt là đối với trần chìm, sẽ gây mất mỹ quan, giảm giá trị của trần. Do đó, khi xuất hiện các vết nứt cần phải xử lý ngay.
 
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các loại tấm thạch cao của các nhà sản xuất: Việt Nam liên doanh, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Nhật...với giá cả khác nhau để người sử dụng dễ dàng lựa chọn.